top of page
บล็อก: Blog2
ค้นหา
  • plam421625

'ดายเออร์' เชื่อ JT ไม่ใช่พวกเหยียดผิว แค่ใช้คำพูดผิด



คีรอน ดายเออร์ อดีตแข้งชาวอังกฤษ เชื่อว่า จอห์น เทอร์รี่ เพื่อนของเขาไม่ใช่พวกเหยียดผิวจากกรณีกับ แอนทอน เฟอร์ดินานด์ ในปี 2011 โดยมองว่าเป็นเพียงแค่การเลือกใช้คำพูดที่ผิด


ตำนานของ "สิงห์บูลส์" เคยถูกกล่าวหาว่าทำการเหยียดผิวเฟอร์ดินานด์ ผู้น้องเมื่อปี 2011 ก่อนที่จะได้รับบทลงโทษจากเอฟเอ ด้วยการแบน 4 นัดและปรับเงิน 220,000 ปอนด์


อย่างไรก็ตามอดีตเพื่อนร่วมทีมชาติ และหนึ่งในนักเตะที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวอย่าง ดายเออร์ กลับมองว่า เทอร์รี่ ไม่ใช่พวกเหยียดผิว


"เมื่อมีคนมาถามผมว่า จอห์น เทอร์รี่ เป็นพวกเหยียดผิวเหรอ? ผมคิดว่าเขาไม่ใช่พวกเหยียดผิว แต่เขาใช้คำพูดเหยียดผิว" ดายเออร์ กล่าวกับThe Kick Off


"แอนทอน พูดว่า 'นายแม่งล่อเมียเพื่อนร่วมทีม' เขาเลยโมโหและตอบกลับไปว่า 'ไอ้ดำหน้าจิมิ (you black c***)'


"เขาใช้คำพูดเหยียดผิวซึ่งมันเป็นเรื่องที่ผิด แต่จากที่ผมได้รู้จักเขามาและได้อยู่กับเขา ถามว่าเขาเป็นพวกเหยียดไหม? ก็ไม่นะ"


"เหมือนตอนที่ทุกคนถามผมว่า 'นายต่อยกับ ลี โบว์เยอร์ เพราะเขาเป็นพวกเหยียดผิวใช่ไหม?' มันก็ไม่ใช่ ลี โบว์เยอร์ ไม่ใช่พวกเหยียดผิว"


"มันมีช่วงเวลาหนึ่งที่นักเตะผิวขาวในห้องแต่งตัวเล่นมุขตลกคนดำ แต่ตอนนั้นผมก็คิดแค่ว่ามันเป็นวัฒนธรรมในห้องแต่งตัว คุณก็เลี่ยงมันไปได้ด้วยการพูดอะไรบางอย่าง"


"ผมรู้ว่าพวกเขาไม่ใช่พวกเหยียดผิว ผมเลยมองมันเป็นเรื่องตลก แต่หากผมคิดว่ามีใครสักคนเป็นพวกเหยียดผิวจริงๆผมก็จะเอาเรื่อง แต่ร้อยทั้งร้อยมันเกิดขึ้นในห้องแต่งตัวทั้งนั้น บางทีในยุคสมัยนี้อาจจะไม่ค่อยเกิดขึ้นแล้ว"

เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ >>> รูเล็ต

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page