top of page
บล็อก: Blog2
ค้นหา
  • plam421625

'โซลชาร์' รับเจ็บปวด 'หงส์' คว้าแชมป์-ชี้ครองความยิ่งใหญ่แบบ 'ป๋า' ไม่ง่าย



โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเป็นเรื่องเจ็บปวดหลัง ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกแล้ว แต่ก็ชี้ว่าการครองความยิ่งใหญ่ให้นานแบบ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไม่ได้ทำกันได้ง่ายๆ


ทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเรียบร้อยแล้วหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้ให้กับ เชลซี ในคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


โซลชาร์ บอกว่า ลิเวอร์พูล สมควรได้รับเครดิตกับความสำเร็จในซีซั่นนี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ็บปวดทุกครั้งที่เห็นทีมอื่นคว้าแชมป์ลีก


"ก่อนอื่นเลย ทีมไหนก็ตามที่คว้าแชมป์ลีกและพรีเมียร์ลีกสมควรได้รับเครดิต นี่เป็นลีกที่ยากต่อการคว้าแชมป์ เยอร์เก้น และนักเตะของเขาทำได้ดีจริง" โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์


"มันเจ็บปวดทุกครั้งที่คุณทีมไหนก็ตามคว้าแชมป์ ผมว่านั่นคือความรู้สึกที่คนที่เกี่ยวข้องกับ แมนฯ ยูไนเต็ด, ทั้งนักเตะและแฟนบอล เราอยากกลับมาสู่การคว้าแชมป์และนั่นคือความท้าทายของเรา"


ลิเวอร์พูล มีโอกาสที่จะครองความยิ่งใหญ่อีกครั้งเหมือนที่พวกเขาเคยเป็นในยุค 70 และ 80


เมื่อไม่นานมานี้ "ปีศาจแดง" ภายใค้ยุคของ เฟอร์กูสัน ก็ครองความยิ่งใหญ่กวาดแชมป์ลีกไป 13 สมัยระหว่างปี 1993 จนถึงปี 2013 ซึ่ง โซลชาร์ เชื่อว่าเป็นเรื่องยากที่จะรักษาความสำเร็จเอาไว้ได้ยาวนานเหมือนอดีตเจ้านายของเขา


"การไขว่คว้าแชมป์ในแบบที่เราทำได้กับ เซอร์ อเล็กซ์ น่ะ ผมไม่คิดว่าจะเป็นสิ่งที่ทีมอื่นทำตามกันได้ง่ายๆ เซอร์ อเล็กซ์ เชี่ยวชาญในการอยู่บนจุดสูงสุด"


"ความท้าทายของเราคือทำให้แน่ใจว่าเราจะไม่ใช้เวลานาน 26 ปีหรือมากกว่านั้นในการคว้าแชมป์ครั้งถัดไป เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อลดช่องว่างหรือก้าวผ่านพวกเขา"


"ผมว่านี่ไม่ใช่เวลาจะพูดว่าเราตามหลังอยู่ขนาดไหน เราอยู่ในจุดที่เราต้องพัฒนาขึ้น อันดับแรกเราต้องไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก, ไต่อันดับในลีก, เริ่มท้าชิงแชมป์ ความท้าทายอยู่ที่ต้องคงเส้นคงวาและมีประสิทธิภาพ"


"เราเป็นทีมที่ดีมากเมื่ออยู่ในจุดพีค, เราต้องเป็นแบบนั้นไม่ว่าจะลงสนามในวันเสาร์, อังคาร, พุธ ทำแบบนั้นนัดแล้วนัดเล่า นั่นคือความท้าทายสำหรับนักเตะเราในการก้าวหน้าต่อไป"

เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ >>> วิธีเล่นบาคาร่ามือถือ

ดู 2 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page